Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Những điều cần lưu ý khi mua mũ bảo hiểm

Hiện nay, mũ bảo hiểm đã trở thành vật dụng thân thiết đối với chúng ta, hầu hết thời gian chúng ta giam gia giao thông đều không thể thiếu người bạn trung thành này. Tuy nhiên, để thực sự sở hữu một chiếc mũ hợp vừa như ý, các bạn nên lưu ý những vấn đề sau trước khi mua mũ:

1/ Chủng loại:
Mũ bảo hiểm nào cũng có chức năng trọng yếu duy nhất là bảo vệ vùng đầu, tuy nhiên có thể phân thành 3 loại cơ bản sau đây:
-Mũ che nửa đầu (1/2 đầu): đây là loại mũ phổ biến nhất hiện nay có tầm bao phủ từ đỉnh đầu đến hai thái dương bên hai tai. Đặc tính của loại mũ bảo hiểm này là gọn nhẹ, thoáng mát, kiểu dáng đa dạng, thời trang. Thường được sử dụng khi di chuyển trong nội thành với tốc độ chậm, xe đông đúc. Nếu chỉ di chuyển trong thành phố hay thị trấn thì chiếc mũ này sẽ là lựa chọn hợp lí cho các bạn.

-Mũ ¾ (che ¾ đầu): tầm che chắn của loại mũ này khá tốt, từ đỉnh đầu đến 2 mang tai và bao phủ đến tận gáy người sử dụng. Hạn chế tối đa xây xát cho người sử dụng. Tuy nhiên, vì độ bao phủ rộng nên trọng lượng mũ khá nặng và nóng nực. Thích hợp cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường ngoại ô, quốc lộ. Chống được ù tai vì gió mạnh và thường có kính bảo vệ mắt.

-Mũ toàn phần: Đây là loại mũ che chắn toàn bộ phần đầu người sử dụng, tới tận cằm, thường có kính chắn gió. Các tay đua hoặc người sử dụng xe phân khối lớn hay lựa chọn sản phẩm này vì độ che phủ tuyệt đối, kiểu dáng rất mạnh mẽ.

2/ Theo giới tính:
Ngoài tính năng bảo vệ, tính thẫm mỹ cũng là yếu tố quan tâm hàng đầu của người sử dụng.
-Mũ bảo hiểm dành cho nam: kiểu dáng thường có các họa tiết góc cạnh, thể hiện sự cá tính, mạnh mẽ, màu sắc thường chú trọng gam màu cơ bản , ít pha trộn.

-Mũ bảo hiểm dành cho nữ: thường thiết kế form đầu tròn, ôm sát đầu, gọn nhẹ thoải mái để không làm hư tóc, màu sắc nhẹ nhàng như hồng, xanh lơ, trắng, tím … hoặc các màu pha trộn với nhau tăng thêm sự mềm mại.
-Mũ dành cho cả nam và nữ: kiểu dáng đơn giản, nhưng màu sắc phong phú để cả nam và nữ có thể lựa chọn một chiếc mũ phù hợp cho mình.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Back to top ↑
Connect with Us

    ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT

What they says

© 2013 Mũ bảo hiểm 365 - an toàn mỗi ngày . WP Mythemeshop Converted by Bloggertheme9
Blogger templates . Proudly Powered by Blogger .